Trung tâm TTGDSK cần duy trì tốt những thành tích đã đạt được, đồng thời chú trọng đến hiệu quả truyền thông, xem xét đánh giá các kênh truyền thông, nội dung truyền thông từ các loại tài liệu như đĩa CD, DVD; tờ gấp, áp phích với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng nhóm đối tượng người dân trong cộng đồng.
Chọn kênh truyền thông phù hợp với cách tiếp cận của người dân, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa và công nhân ở các khu công nghiệp.
Đánh giá lại công tác truyền thông giáo dục sức khỏe của các nhân viên y tế thôn bản, các cộng tác viên, sao cho công tác truyền thông trong cộng đồng đem lại hiệu quả cao.
Truyền thông phải hướng tới thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của người dân.
Truyền thông cần đi trước, cảnh báo nguy cơ cho cộng đồng ; lồng ghép và có sự phối hợp với các chương trình để tiết kiệm nguồn lực và mang lại hiệu quả cao.
Đối với các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố khi đã có chức năng nhiệm vụ mới, lãnh đạo đơn vị sắp xếp nhân sự phụ trách công tác truyền thông giáo dục sức khỏe để mọi hoạt động không bị gián đoạn./.
Sỹ Hoàng