Giới thiệu
Thứ 6, Ngày 01/12/2017, 11:00
Lịch sử ngành y tế Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/12/2017
Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 của quân và dân cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đã giành được thắng lợi vẻ vang, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, đưa đất nước ta bước vào thời kỳ mới, thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Ba mươi năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (1975 - 2005), một quãng thời gian không dài nối liền quá khứ oanh liệt với hiện tại sôi động của công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong bối cảnh tình hình quốc tế có những biến động phức tạp, cùng với những khó khăn trong nước đã đặt Đảng bộ và nhân dân Bình Dương trước những thử thách gay gắt.
Dày dạn qua chiến tranh cách mạng trên một địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế, chính trị, quân sự, với những khó khăn gian khổ của "Miền Đông giao lao" đã tôi luyện cho Đảng bộ Bình Dương bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đương đầu và vượt qua thử thách. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong giai đoạn cách mạng mới, nhân dân Bình Dương trong đó có lực lượng y tế đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, khắc phục hậu quả chiến tranh, nỗ lực phấn đấu và đã giành được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng chế độ mới và con ngưới mới xã hội chủ nghĩa.
Ghi lại thành quả của Ngành y tế tỉnh nhà trong việc triển khai các hoạt động công tác y tế bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nguồn nhân lực con người có chất lượng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là việc làm thiết thực có ý nghĩa.
Thực hiện chỉ thị Số: 39-CT/TU ngày 22-10-2004 về việc nâng cao chất lượng biên soạn lịch sử địa phương của Tỉnh uỷ Bình Dương. Ban lãng đạo Sở y tế Bình Dương quyết định tổ chức biên soạn công trình "LỊCH SỬ NGÀNH Y TẾ BÌNH DƯƠNG (1975 - 2005)"
Cuốn sách "Lịch sử ngành y tế Bình Dương (1975 - 2005) nhằm tái hiện một thời kỳ xây dựng và phát triển Ngành y tế không kém phần khó khăn, thử thách, tập trung phản ánh một cách có hệ thống những sự kiện tiêu biểu, chân thật và sống động, làm rõ tinh thần hết lòng vì người bệnh, năng động sáng tạo và tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường của cán bộ nhân viên y tế từ tỉnh xuống cơ sở. Qua đó khơi dậy niềm tự hào của đội ngũ làm công tác y tế tỉnh nhà, góp phần giáo dục truyền thống "Lương y như từ mẫu" cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế.
Quyển Lịch sử Ngành y tế Bình Duơng - tập II (1975 - 2005) được chia làm 2 phần với 6 chương như sau:
Chương mở đầu.
Phần thứ nhất:

Ngành y tế Bình Dương 10 năm xây dựng và phát triển - Góp phần cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa (1975 - 1985) có 2 chương gồm: chương1 và 2.
Phần thứ hai:

Y tế Bình Dương 20 năm đổi mới và hiện đại hoá (1986 - 2005) có 3 chương gồm chương 3, 4 và 5..
Trong quá trình biên soạn, cuốn sách được sự đóng góp tận tình của nhiều đồng chí lãnh đạo Sở, Ban Giám đốc Sở, của các thế hệ cán bộ công tác qua nhiều thời kỳ. Mặc dù Ban Giám đốc Sở đã tập trung sức chỉ đạo, Ban biên tập đã có nhiều cố gắng trong quá trình biên soạn, song chắc chắn cuốn sách khó tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí để tiếp tục bổ sung, sửa chữa trong lần xuất bản sau đạt chất lượng hơn.
Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các đồng chí cán bộ lão thành, các đồng cán bộ lãnh đạo của Sở qua các thời kỳ đã góp nhiều công sức để hoàn thành cuốn sách này. Nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày giải phóng miền Nam (30-4-1975 - 30-4-2007) Ban Giám đốc Sở Y tế xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: Lịch sử ngành y tế Tỉnh Bình Dương (1975 - 2005) đến cán bộ, nhân viên ngành y tế và cán bộ, đồng bào trong tỉnh.​


Lượt người xem:  Views:   13863
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Giới thiệu