Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 30/06/2022, 15:00
Bảo Hiểm Y Tế - Vì Sức Khỏe, Hạnh Phúc Của Mọi Gia Đình
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2022
Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngày 14/11/2008, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII đã thông qua Luật BHYT, đồng thời Chính phủ quyết định lấy ngày 1/7 hàng năm là Ngày BHYT Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng, một bước tiến mới trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật về BHYT.

BHYT.jpgVới nhiều lần sửa đổi, bổ sung, chính sách BHYT nước ta đã phát triển mạnh mẽ, chế độ ngày càng hoàn thiện, đúng đắn; vai trò của BHYT từng bước được khẳng định trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Có thể nói, chủ trương, chính sách, pháp luật BHYT đến nay đã được hoàn thiện, vấn đề còn lại là việc tổ chức thực hiện sao cho hiệu quả nhất, để mọi người dân sớm được hưởng quyền an sinh về BHYT.

Chính sách BHYT đã góp phần giảm gánh nặng về kinh tế hộ gia đình cho dịch vụ y tế, góp phần tạo nên sự công bằng trong chăm sóc sức khỏe, đặc biệt đối với nhóm người yếu thế trong xã hội như người nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em dưới 6 tuổi. Nhiều trường hợp đã được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh BHYT trong năm lên đến hàng tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 những năm vừa qua, một số hướng dẫn về khám chữa bệnh BHYT đã được sửa đổi, bổ sung phù hợp với thực tiễn, kịp thời, vừa góp phần phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT.

Theo thống kê của BHXH Việt Nam đến cuối năm 2021, số người tham gia bảo hiểm y tế hơn 88,8 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 91,01% dân số.

Năm 2022, hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam với chủ đề: "Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình", toàn xã hội hãy chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân. Hướng tới hoàn thành mục tiêu đạt tỷ lệ bao phủ BHYT toàn quốc trong năm 2022 là 92,6%.   

Tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và của cả cộng đồng./.

 Bs. Diệu Hương

Lượt người xem:  Views:   8736
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện