Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 26/09/2018, 15:00
Hưởng ứng ngày tim mạch thế giới 29/9/2018: “Chúng ta hãy cùng chung tay để có một trái tim khỏe”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2018
​Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Ở Việt Nam các bệnh lý về tim mạch đã cướp đi khoảng 200.000 sinh mạng người mỗi năm và cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, số lượng người mắc bệnh tim mạch ngày càng nhiều ở mức báo động.
custom pack product.jpg
Thời gian gần đây người mắc bệnh tim mạch cũng ngày càng trẻ hóa và hậu quả là ngày càng nhiều người chết trẻ ở độ tuổi mà năng suất lao động cao nhất. 
Nguyên nhân của bệnh tim mạch hiện nay là do liên quan nhiều đến lối sống và các yếu tố nguy cơ mà chúng ta có thể thay đổi được như: ăn quá mặn, ăn quá nhiều mỡ động vật, ăn uống dư thừa gây tăng cân béo phì; lạm dụng rượu bia - hút thuốc lá, ít vận động hoặc không vận động thể lực và stress do áp lực của  công việc. Hiện các bệnh ảnh hưởng tới tim mạch như tăng huyết áp, đái tháo đường , rối loạn lipide máu tỉ lệ mắc các bệnh lý này đang gia tăng trong cộng đồng. Các bệnh này gây tử vong cao và để lại di chứng nặng nề.
Để giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch chúng ta nên điều chỉnh lối sống, dinh dưỡng nên phối hợp nhiều loại thực phẩm mỗi bữa ăn phải có đủ 4 nhóm thực phẩm:
-  Nhóm chất bột đường: là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu trong bữa ăn gồm gạo, khoai, v.v.
-  Nhóm chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa, v.v. và nguồn thực vật như đậu đỏ, đậu nành, v.v.
-  Nhóm chất béo như bơ, dầu ăn và các hạt như mè, đậu phộng, v.v. 
-  Nhóm vitamin và khoáng chất có trong trái cây tươi và rau củ tươi.
 Bên cạnh đó, cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn uống đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Nên giảm lượng muối ăn hàng ngày; hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá. Tăng cường tập luyện thể dục ít nhất 30 phút  mỗi ngày, duy trì nếp sống lành mạnh để có sức khỏe tốt và có một trái tim khỏe mạnh./. 
Lê Hồng 

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Ảnh
Video
Thông tin tuyên truyền