ĐẢNG - ĐOÀN THỂ
Thứ 4, Ngày 21/03/2018, 10:00
NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CỦA CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/03/2018
​Năm 2017 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ X, nhiệm kỳ 2013- 2018. Vì vậy, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ các hoạt động, trong đó tập trung việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và vận động, giáo dục công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, thực hiện tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đề ra.
IMG_0371.JPG 
Khép lại năm 2017, Công đoàn ngành y tế tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả bằng các hoạt động ý nghĩa và thiết thực.
Trong năm 2017, 34/34 công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức xong đại hội và hội nghị đạt tỷ lệ 100%; trong đó, có 27/27 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội, 07/07 công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ. Các công đoàn cơ sở phát huy được quyền làm chủ của đoàn viên công đoàn, nâng cao vị trí, vai trò, uy tín của tổ chức công đoàn trước tập thể CCVCLĐ và cấp ủy, chính quyền cùng cấp.
Công đoàn ngành Y tế đã triển khai và thực hiện “năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” nhằm tiếp tục khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn là chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Hướng dẫn đoàn viên mua hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, giảm từ 5% đến 30% so với giá niêm yết của các sản phẩm thiết yếu từ các doanh nghiệp đã ký kết tham gia “Chương trình phúc lợi đoàn viên”.
Chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tổ chức Giải bóng chuyền ngành Y tế - kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; tổ chức Hội thi “Nét đẹp ngành Y” lần thứ I - hưởng ứng “Tháng Công nhân, tuần lễ thanh niên Công nhân Bình Dương” năm 2017; kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2017); tổ chức Liên hoan ẩm thực “Món ăn Việt” và Lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” ngành Y tế 2017 nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam. Tham gia giải cầu lông CNVCLĐ do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức. Tổ chức tập huấn công tác nữ công 2017 chuyên đề “Phương pháp truyền thông Bình đẳng giới” và nói chuyện chuyên đề “Chung tay phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.
Ngoài ra, các CĐCS luôn phát huy vai trò của mình, tham gia cùng chính quyền đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho CCVCLĐ, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện.
Hướng đến năm 2018 với sự thành công của đại hội Công đoàn ngành y tế lần thứ XI nhiệm kỳ 2018 - 2023 và mục tiêu chăm lo tốt hơn cho đời sống CCVCLĐ, Công đoàn ngành tiếp tục ghi nhận mọi đóng góp của CCVCLĐ trong ngành, nắm tinh thần để triển khai nội dung các hoạt động công đoàn thiết thực, đạt kết quả cao trong thời gian tới, phát huy vai trò tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, vì lợi ích của đoàn viên và CCVCLĐ ngành Y tế tỉnh Bình Dương./. 
Hương Nguyễn

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Ảnh
Video
ĐẢNG - ĐOÀN THỂ