Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 18/11/2021, 09:00
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới phòng chống kháng thuốc (18-24/11/2021)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2021
​Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị cho người bệnh là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nếu sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn, sẽ làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh, tạo ra sự khan hiếm, thiếu hụt thuốc kháng sinh trong điều trị.
Kháng thuốc ngày nay là vấn đề y tế toàn cầu, nhất là ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định kháng thuốc là một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điều trị trong tương lai. Kháng thuốc làm ảnh hưởng đến việc ngăn ngừa và điều trị hiệu quả một loạt các bệnh nhiễm trùng ngày càng gia tăng do vi khuẩn, ký sinh trùng, vi rút và nấm gây ra. Đồng thời, kháng thuốc xảy ra khi vi khuẩn, vi rút, nấm và ký sinh trùng thay đổi theo thời gian và không còn đáp ứng với thuốc, làm cho bệnh nhiễm trùng khó điều trị hơn, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh và tử vong.
Để phòng chống kháng thuốc:
1. Cán bộ y tế cần tuân thủ đúng các hướng dẫn chuyên môn, chỉ định sử dụng kháng sinh hợp lý.
2. Người dân chỉ mua và sử dụng thuốc kháng sinh khi được bác sĩ khám bệnh, kê đơn. Sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
3. Cơ quan thú y và các ngành liên quan, quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong nuôi, trồng an toàn và hợp lý theo đúng quy định.
Năm 2021, Tuần lễ Thế giới phòng chống kháng thuốc diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/11/2021 với chủ đề: “Sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm”, khuyến khích cộng đồng, các cơ quan ban ngành có liên quan tìm hiểu sâu hơn, để hiểu rõ hơn về kháng thuốc cũng như những tác động của kháng thuốc đến đời sống con người.
Cộng đồng chung tay, hãy sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm.
Nâng cao nhận thức để ngăn chặn kháng thuốc

Giang Nhung
Lượt người xem:  Views:   3327
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện