Quy hoạch phát triển
Thứ 5, Ngày 30/11/2017, 16:00
Bình Dương: Ưu tiên phát triển y tế, giáo dục phục vụ người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2017
“Bình Dương hiện đang có 1,2 triệu lao động đang làm việc, trong đó 80% lao động là người ngoại tỉnh, chính vì thế, chính sách chăm lo cho người lao động cần được chú trọng, quan tâm. Cần ưu tiên phát triển hệ thống y tế, giáo dục, đào tạo nghề, nhà ở xã hội phục vụ công nhân lao động” - Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh tại Hội nghị Tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo được UBND tỉnh tổ chức ngày 29.7.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam tặng biểu trưng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu - Ảnh: L.T

Tham dự lễ tuyên dương có ông Trần Văn Nam – UV TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy, ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành, LĐLĐ tỉnh và 600 gương lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Bình Dương: Ưu tiên phát triển y tế, giáo dục phục vụ người lao động - Ảnh 2 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" - Ảnh: L.T

600 gương điển hình “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được khen thưởng lần này gồm quản đốc, phó quản đốc các phân xưởng và tương đương; tổ trưởng, tổ phó tổ sản xuất; công nhân lao động sản xuất trực tiếp trong doanh nghiệp; Nhân viên văn phòng, đội ngũ kỹ sư, trí thức trong các phòng, ban, thuộc doanh nghiệp (bộ phận gián tiếp). Đây là những cá nhân có thành tích tốt trong lao động, có các đề tài, sáng kiến, giải pháp mới mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả cao trong sản xuất hoặc có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu.

Bình Dương: Ưu tiên phát triển y tế, giáo dục phục vụ người lao động - Ảnh 3 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính (bìa trái) và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng tặng bằng khen và biểu trưng cho cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: L.T

Ông Đặng Minh Hưng cho biết, phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo trong công nhân viên chức và người lao động nhận được sự đồng thuận cao của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã có những cách làm sáng tạo gắn với tình hình thực tiễn sản xuất của đơn vị mình. Qua phong trào, đã có 5.621 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị, làm lợi cho doanh nghiệp trên 1.500 tỉ đồng. Trong đó có 5 đề tài sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động cấp bằng Lao động sáng tạo.

Bình Dương: Ưu tiên phát triển y tế, giáo dục phục vụ người lao động - Ảnh 4 

Năm 2017, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng bằng khen cho 600 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" - Ảnh: L.T

“Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn chú trọng công tác chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để 1,2 triệu lao động trong và ngoài tỉnh được an tâm lao động, học tập và sinh sống như chú trọng phát triển hệ thống an sinh xã hội, nhà ở cho người lao động và duy trì đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và cán bộ công đoàn, công nhân lao động, qua đó tạo sự gắn kết giữa địa phương, doanh nghiệp và người lao động.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí cho công nhân lao động; LĐLĐ tỉnh cần chỉ đạo tổ chức công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động gắn với hài hòa lợi ích. Đồng thời, công nhân viên chức, người lao động sẽ không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo hơn nữa để luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua của tỉnh nhà” – Ông Đặng Minh Hưng phát biểu.

LÊ TUYẾT​

Nguồn: baomoi.com

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Ảnh
Video
Quy hoạch phát triển