ĐẢNG - ĐOÀN THỂ
Thứ 4, Ngày 16/05/2018, 14:00
ĐOÀN CƠ SỞ SỞ Y TẾ: TÌM VỀ DI TÍCH CHIẾN KHU Đ ĐẦY NGHĨA TÌNH.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2018
Từ ngày 31/3-01/4/2018, Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức về nguồn tìm về địa chỉ đỏ cho đoàn viên thanh niên với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chuyến đi dưới hình thức "phượt xe máy" và ngủ lều dã ngoại mang lại cảm giác hứng khởi cho đoàn viên thanh niên tham gia. Trên đường di chuyển, đoàn đã ghé thăm 1 số di tích lịch sử như khu mộ cổ đức ông Trần Thượng Xuyên, đền tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp và tướng lĩnh chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Mính lịch sử,…

Kết hợp trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm 4 bà mẹ việt nam anh hùng ở huyện Bắc Tân Uyên – Bình Dương và huyện Vĩnh Cửu – Đồng Nai là các mẹ Nguyễn Thị Chấp, Nguyễn Thị Quỳ, Trần Thị Bé,… Đồng thời, đoàn cũng đã trao tặng 2 phần học bổng cho 2 học sinh nghèo hiếu học của xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên. Tổng giá trị quà tặng là 3 triệu đồng.

Đến chiến khu Đ - huyện Vĩnh Cửu, đoàn đã được nghe Ban quản lý khu di tích ôn lại truyền thống chiến khu Đ anh hùng, cách sống và làm việc tại đây trong những năm tháng ác liệt của chiến tranh, về tình quân và dân,… Tham gia với đoàn, còn có các đoàn viên thanh niên của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu.

Hoạt động là dịp để đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở hiểu thêm về những chiến công anh dũng của quân dân miền đông khi xưa có được từ những gian khổ hy sinh của thế hệ Hồ Chí Minh anh hùng, đây còn là dịp để thế hệ con cháu tri ơn những người mẹ đã hy sinh những người ruột thịt cho hòa bình hôm nay, chia sẻ những mảnh đời bất hạnh và là dịp để biết thêm những người bạn mới, những trải nghiệm mới của cuộc sống.

CTV. Trạng Ngộ

===================

Chú thích ảnh.

Anh 1.JPG

Ảnh 1: Đoàn đến thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Anh 2.JPG

Ảnh 2: Đoàn đến thăm tặng quà học sinh nghèo

Anh 3.JPG

Ảnh 3: Chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ cổ đức ông Trần Thượng Xuyên

Anh 4.jpg

Ảnh 4: Chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Anh 5.jpg

Ảnh 5: Chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử khu ủy miền đông nam bộ (Chiến khu Đ)

Anh 6.jpg

Ảnh 6: Đoàn nghe hướng dẫn viên kể lại câu chuyện của chiến khu Đ anh hùng

Anh 7.jpg

Ảnh 7: Hoạt động cắm trại dã ngoại cho đêm giao lưu.

===================

Nguyễn Bình Phương

Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Bình Dương

trangngo170984@gmail.com

0979.884.917

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Ảnh
Video
ĐẢNG - ĐOÀN THỂ