An toàn vệ sinh thực phẩm
Thứ 3, Ngày 16/04/2019, 10:00
Bình Dương triển khai đồng loạt Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2019

Bình Dương triển khai đồng loạt

Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" trên địa bàn tỉnh

 

Từ ngày 08/4/2019 đến ngày 18/4/2019, thực hiện kế hoạch số 11/KH-BCĐ.ATTP ngày 27/3/2019 của Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh về việc triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019", các huyện/thị/thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm".

          Tham dự Lễ phát động tại mỗi huyện có các thành viên của Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện và xã/phường/thị trấn, các ban ngành, đoàn thể cùng các cơ quan thông tấn báo chí; Đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm, nhà hàng, bếp ăn tập thể đóng trên địa bàn. Đặc biệt còn có sự tham gia giám sát tổ chức Lễ phát động của cơ quan chức năng quản lý về an toàn thực phẩm tuyến tỉnh (Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn). Chủ đề của tháng hành động năm nay là "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

          Với chủ đề nêu trên, tháng hành động diễn ra nhằm gắn trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP. Nội dung hoạt động trong tháng hành động gồm 02 nội dung chính. Một là tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Hai là đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa bàn trọng điểm.

Ngay sau Lễ phát động, các đoàn xe hoa diễu hành tại mỗi huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp trong huyện cùng với đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tuyên truyền cổ động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2019 tới các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

 "Tháng hành động" năm 2019 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Một số hình ảnh tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tại các huyện, thị:

BTU1.jpg

BTU2.jpg

Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tại huyện

Bắc Tân Uyên

 

 TA1.jpg

 TA2.jpg

Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" tại thị xã Thuận An

 

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Ảnh
Video
An toàn vệ sinh thực phẩm