An toàn vệ sinh thực phẩm
Thứ 6, Ngày 24/11/2017, 17:00
Tập huấn bồi dưỡng kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở Giáo dục mầm non tỉnh Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2017
Nhằm giúp đội ngũ quản lý cấp học giáo dục mầm non nâng cao kiến thức, kịp thời cập nhật triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về an toàn thực phẩm, đồng thời nắm vững một số kỹ năng ứng phó, xử lý khi có sự cố liên quan đến các vấn đề về an toàn thực phẩm trong các cơ sở Giáo dục Mầm non, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 6 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở Giáo dục Mầm non trên toàn địa bàn tỉnh từ ngày 19-24/07/2017, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh Bình Dương.

 

  Báo cáo viên cáo tại lớp tập huấn

Tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức an toàn thực phẩm có hơn 800 cán bộ quản lý gồm chuyên viên phụ trách mầm non các Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý trường mầm non, trường mẫu giáo phụ trách công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ và các chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

Ths. Trần Minh Hoàng – Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương - Báo cáo viên của lớp tập huấn, đã trình bày các nội dung về triển khai Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Thông tư số 30/2012/TT-BYT ngày 5/12/2012 của Bộ Y tế quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố; Các mối nguy gây ô nhiễm vào thực phẩm; Giải pháp tổ chức và nâng cao khả năng ứng phó, xử trí kịp thời khi có sự cố liên quan đến thực phẩm, ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức an toàn thực phẩm, lớp tập huấn đã đề cao vai trò, ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý trong việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại tất cả các cơ sở Giáo dục Mầm non công lập và dân lập trên địa bàn tỉnh. Để đạt được hiệu quả cao, cán bộ quản lý cần thường xuyên trau dồi, củng cố, cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm và kịp thời triển khai thực hiện trong hoạt động thực tiễn.

Các lớp tập huấn đã diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt được kết quả thành công tốt đẹp. Các cán bộ tham dự đã được trang bị đầy đủ kiến thức về cách thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; kỹ năng xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó ngộ độc thực phẩm; các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và các giải pháp để nâng cao chất lượng quản lý bếp ăn trường học. Đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn trường học, đặc biệt là sự thảo luận sôi nổi của lớp học trong việc thực hiện quy định mới về chế độ kiểm thực ba bước và cách thức lưu mẫu thực phẩm.

Phòng Thông tin truyền thông & Quản lý ngộ độc thực phẩm

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Ảnh
Video
An toàn vệ sinh thực phẩm