An toàn vệ sinh thực phẩm
Thứ 6, Ngày 24/11/2017, 11:00
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Hội thi “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm giỏi lần 7” năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2017
Hội thi an toàn thực phẩm là một trong những hoạt động đã và đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương tổ chức định kỳ hàng năm với mục tiêu tuyên truyền, giúp các thí sinh chủ động tìm hiểu các văn bản quy định về an toàn thực phẩm, nâng cao kiến thức giám sát, phòng ngừa, ứng phó ngộ độc thực phẩm; các kỹ năng và kiến thức về tuyên truyền an toàn thực phẩm qua đó thực hiện tốt hơn trong công tác tuyên truyền giáo dục cho cộng đồng; Đồng thời là một sân chơi lành mạnh, uy tín cho các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau nâng cao nghiệp vụ quản lý an toàn thực phẩm.

Hội thi an toàn thực phẩm là một trong những hoạt động đã và đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương tổ chức định kỳ hàng năm với mục tiêu tuyên truyền, giúp các thí sinh chủ động tìm hiểu các văn bản quy định về an toàn thực phẩm, nâng cao kiến thức giám sát,  phòng ngừa, ứng phó ngộ độc thực phẩm; các kỹ năng và kiến thức về tuyên truyền an toàn thực phẩm qua đó thực hiện tốt hơn trong công tác tuyên truyền giáo dục cho cộng đồng; Đồng thời là một sân chơi lành mạnh, uy tín cho các đơn vị giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau nâng cao nghiệp vụ quản lý an toàn thực phẩm.

 

BS.CKII. Huỳnh Thanh Hà - PGĐ. Sở Y tế phát biểu khai mạc hội thi

Hội thi năm nay được tổ chức vào ngày 30/9/2016, gồm có 91 cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm đến từ tuyến xã, phường, thị trấn trong tỉnh, đây là một trong những nhân tố quan trọng, góp phần vào sự thành công của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm thức ăn đường phố nói riêng và công tác quản lý an toàn thực phẩm nói chung.

Đến dự Hội thi có Phó Giám đốc Sở Y tế, BS.CK II. Huỳnh Thanh Hà phát biểu khai mạc, chúc mừng các Thí sinh và từ sáng sớm, các thí sinh của các đội thi đã có mặt để chuẩn bị cổ vũ, ôn luyện các văn bản pháp luật để phục vụ cho cuộc thi.

Qua Quy chế Hội thi có 02 phần: Đồng đội có 09 đội dự thi (mỗi huyện, thị, thành phố là một đội) thi với hình thức viết, trả lời 01 chủ đề về an toàn thực phẩm, các đội sẽ có thời gian làm bài là 45 phút. Nội dung trả lời đúng với các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và giải pháp phù hợp công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở địa phương và phần thi cá nhânGồm 02 phần thi sơ loại và thi chính thức. Qua vòng thi sơ loại: Ban giám khảo sẽ chọn ra 60 thí sinh có số điểm cao nhất trong 91 thí sinh để vào phần thi chính thức, hình thức thi: Trắc nghiệm 20 câu trong 10 phút. Sau đó vào vòng thi chính thức với hình thức thi: Rung chuông vàng, tại mỗi phần thi, các thí sinh đều thể hiện sự nghiêm túc trong việc đầu tư, nắm bắt những kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm, nhiều thí sinh cho biết, để tham dự Hội thi các thí sinh đã tìm hiểu tài liệu về các nội dung yêu cầu của hội thi và ôn bài rất kỹ để có phần thi tốt nhất.

Sau các phần thi sôi nổi, hấp dẫn Ban tổ chức chọn được các đội xuất sắc và đã trao 01 Giải nhất: TTYT thành phố Thủ Dầu Một, 01 Giải nhì: TTYT thị xã Bến Cát, 01 Giải ba: TTYT huyện Dầu Tiếng và 06 Giải khuyến khích cho các Đội còn lại. Giải cá nhân: Giải nhất nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Minh Tuấn - Phòng Khám Đa Khoa xã An Tây - Thị xã Bến Cát; Giải nhất nhì: Phạm Thị Lành - Trạm Y tế xã Minh Thạnh - Huyện Dầu Tiếng và Giải ba thí sinh Nguyễn Văn Nhiên - Phòng Khám Đa Khoa phường An Thạnh - Thị xã Thuận An; Giải khuyến khích: thí sinhNguyễn Quang Kim - Trạm Y tế phường Tân Bình - Thị xã Dĩ An. Ngoài ra các thí sinh và cổ động viên còn được nhận nhiều phần quà của nhà tài trợ. Ban tổ chức trao giải ngay sau khi tổ chức Hội thi: “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm giỏi lần 7” năm 2016

Lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao nỗ lực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong việc tổ chức Hội thi “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm giỏi lần 7” năm 2016, nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức chuyên môn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, chủ động trong công tác tham mưu với UBND, phối hợp với các ngành trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương. Đồng thời, qua hội thi lần này sẽ phát hiện được nhiều nhân tố tiên tiến trong việc giám sát an toàn thực phẩm đặc biệt là thêm nhiều cách làm hay trên địa bàn để kịp thời tuyên truyền, nhân rộng ra trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm trên toàn tỉnh nhà.  

Một số hình ảnh tại hội thi

ca nhan.jpg 

Phần thi cá nhân

thi dong doi.jpg 


Phần thi đồng đội

btc.jpg 

Ban tổ chức hội thi

Lượt người xem:  Views:   1
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Ảnh
Video
An toàn vệ sinh thực phẩm