Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 23/06/2022, 16:00
Tiêm Vắc Xin Phòng Covid – 19 Mũi 4 – Giải Pháp Bảo Vệ Và Tăng Cường Hàng Rào Miễn Dịch Cho Cơ Thể
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2022
Thời gian qua, vắc xin phòng Covid-19 đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc bảo vệ con người trước đại dịch. Khi người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ sẽ giúp giảm lây nhiễm số ca mắc trong cộng đồng, giảm biến chứng bệnh nặng, tránh nhập viện, giảm di chứng hậu Covid và nhất là ngăn ngừa tử vong do Covid-19.

Hiện nay dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt, số người mắc bệnh giảm, dẫn tới nhiều người dân có tâm lý chủ quan, cho rằng việc tiêm vắc xin không còn cần thiết và thực tế cho thấy, có tình trạng một số người dân không muốn tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và mũi 4.

Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, sau khi tiêm đủ liều cơ bản (mũi 1 và 2) thì khả năng bảo vệ là trên 80%, sau 3-6 tháng hiệu lực bảo vệ giảm dần, chỉ còn 50% (nhất là với chủng Omicron). Nếu tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) kháng thể tăng lên được 70%, nhưng lại giảm dần từ tháng thứ 4 và đến tháng thứ 6 xuống còn 30%. Do đó nếu không tiêm mũi nhắc lần 2 (mũi 4) thì khả năng bảo vệ cơ thể sẽ mất dần. Nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đã và đang khuyến cáo người dân tiêm mũi thứ 4, tiến dần đến việc tiêm chủng phòng Covid-19 hằng năm như cúm mùa.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 là hết sức cần thiết. Vì không chỉ bảo vệ bản thân người được tiêm mà khi tiêm mũi 4, vắc xin phòng Covid-19 còn bảo vệ người thân và cộng đồng. Đặc biệt là những người thuộc đối tượng nguy cơ cao như người mắc bệnh nan y, bệnh lý nền nặng, người cao tuổi, v.v.

tiem-vac-xin-mui-4.jpeg

Xác định vắc xin phòng Covid-19 vẫn là vũ khí chiến lược, là "lá chắn" quan trọng nhất trong phòng, chống dịch, là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả trong tình hình mới. Theo đó, ngày 9/5/2022, Bộ Y tế cũng đã có văn bản số 2357/BYT-DP chỉ đạo về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) như sau:

- Đối tượng tiêm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

- Vắc xin sử dụng: Vắc xin mRNA (của hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất), vắc xin do Astra Zeneca sản xuất, vắc xin cùng loại với mũi 3.

- Khoảng cách: Ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

- Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: Hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.

Bộ Y tế cũng đảm bảo sẽ cung ứng đủ vắc xin để tiêm phòng cho người dân, đồng thời các địa phương sẽ tổ chức tiêm chủng an toàn, khoa học và hiệu quả. Vì vậy, tất cả người dân hãy an tâm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 theo hướng dẫn của Ngành Y tế./.


DS. Giang Nhung

 


Lượt người xem:  Views:   8696
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện