Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 16/06/2022, 10:00
HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/06/2022
​Hiện nay, thời tiết đã bước vào mùa mưa, là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát, trong đó đáng chú ý là dịch bệnh Sốt xuất huyết. Dự kiến trong thời gian tới số ca mắc sẽ tiếp tục gia tăng, nếu không có những biện pháp chủ động, tích cực phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết một cách quyết liệt. Trước tình hình đó, tỉnh Bình Dương đã triển khai Chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn toàn tỉnh. Với mục tiêu huy động cồng đồng và các lực lượng xã hội cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống, chung tay vệ sinh môi trường, nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân để hạn chế mức thấp nhất tỉ lệ mắc bệnh và tử vong, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

SXH.jpg

Để phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và Hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết" năm 2022, mỗi người dân hãy chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp sau:

  1. Dành 10 - 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà, không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng, muỗi.
  2. Đậy kín dụng cụ chứa nước không cho muỗi đẻ trứng. Thả cá vào các dụng cụ chứa nước lớn để diệt lăng quăng/bọ gậy.
  3. Mặc áo quần dài, ngủ mùng kể cả ban ngày để tránh muỗi đốt. Cọ rửa các dụng cụ chứa nước thường xuyên; Thu gom và hủy các vật phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ,... dọn dẹp vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến; thay nước bình cắm hoa thường xuyên.
  4. Tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế trong Chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

    Ngoài các biện pháp trên, hiện nay Viện Pasteur TP. HCM đã phối hợp với ngành y tế tỉnh triển khai phương pháp Wolbachia để phòng chống bệnh SXH tại một số phường trên địa bàn TP Thủ Dầu Một. Đây là phương pháp mới, được chứng minh về tính an toàn và hiệu quả.

    Cộng đồng chung tay hưởng ứng chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của ngành y tế để phòng chống bệnh SXH./. Bs. Diệu Hương
Lượt người xem:  Views:   6725
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện