Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 4, Ngày 28/07/2021, 17:00
THƯ NGỎ - Kêu gọi Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu chung tay phòng chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2021

Kính gửi: Quý cán bộ Hưu trí ngành Y tế trên địa bàn Bình Dương;


Lời đầu tiên, thay mặt Lãnh đạo ngành Y tế, xin trân trọng gửi tới toàn thể Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh lời chúc sức khỏe và lời tri ân sâu sắc vì những đóng góp của các vị tiền bối, lão thành của ngành y tế trong những năm tháng đã qua cũng như luôn theo dõi, quan tâm đến sự phát triển của ngành y tế tỉnh nhà.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang diễn biến hết sức phức tạp. Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 8.830 ca mắc, trong đó: 2.212 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 4.172 ca bệnh phát hiện trong khu cách ly, 1.342 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa, 1.053 ca trong cộng đồng (chợ, khu không phong tỏa), 05 ca phát hiện tại chốt kiểm dịch). Lũy kế tại Bình Dương đã có 8.876 ca mắc COVID-19 gồm: 32 công dân VN về từ nước ngoài do QK7 điều tiết, 07 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 8.836 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 01 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia. Số liệu trên tính đến 6 giờ sáng ngày 27/7/2021.

Hiện tại có 12 khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh với 4.093 bệnh nhân đang điều trị (các bệnh nhân mới phát hiện đang được điều phối sang các khu điều trị và một số bệnh nhân F0 không triệu chứng vẫn còn cách ly tại các khu cách ly tạm thời); trong đó có 72 phụ nữ mang thai, 59 người trên 65 tuổi, 156 người có bệnh lý nền, 145 người có diễn biến nặng. Lũy kế có 688 bệnh nhân khỏi bệnh, 38 bệnh nhân tử vong.

Dự báo trong thời gian tới, số lượng bệnh nhân có thể sẽ tăng rất nhanh. Tình hình dịch bệnh COVID-19 đã lan vào các khu nhà trọ, lây lan vào các nhà máy/công ty có số lượng công nhân đông (lên đến cả chục ngàn người); dịch bệnh đang lan rộng và khó kiểm soát.

Trước tình hình đó, thời gian qua Sở Y tế đã rất nỗ lực phối hợp các ngành chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nhiều kế hoạch, giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Một trong số đó là các giải pháp về nguồn nhân lực y tế. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đã tham mưu, trình Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị tăng cường lực lượng chi viện từ trên 10 tỉnh/thành bạn song song với việc huy động các nguồn lực, nhân lực tại chỗ để phòng, chống dịch. Tuy nhiên nguồn lực y, bác sỹ hiện tại vẫn còn thiếu so với nhu cầu phòng, chống dịch và điều trị COVID-19 trong tỉnh, đặc biệt là đội ngũ Bác sĩ, Y sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19", Ban Giám đốc Sở Y tế khẩn thiết kêu gọi Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh chung tay, chia sẻ, tự nguyện góp sức, trí tuệ hỗ trợ ngành y tế ở thời điểm khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, điều trị COVID-19 hiện nay.

Mọi đăng ký tự nguyện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh xin vui lòng liên hệ: Văn phòng Sở Y tế, Đ/c Ngô Trần Đức Hữu - Phó Chánh VP Sở Y tế, ĐT: 0846.737475. Hoặc có thể gửi đăng ký qua hộp tư điện tử: hotrunghieu87@gmail.com.

Để góp phần giảm tải, chia sẻ bớt gánh nặng, áp lực hiện hữu cho toàn ngành y tế, Ban Giám đốc sở khẩn thiết kêu gọi và rất mong nhận được sự sẻ chia, ủng hộ, góp sức của Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho tất cả cán bộ y tế nói chung và tuyến đầu chống dịch nói riêng, sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đem lại nhịp sống bình thường như vốn có.

Một lần nữa, thay mặt Lãnh đạo ngành Y tế, xin kính chúc tất cả Quý Ông, Bà, Cô, Bác, Anh, Chị nguyên là cán bộ Y tế đã nghỉ công tác, nghỉ hưu cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Trân trọng tri ân và kính chào thân ái./.

 

 

 

 

 

                                                   

TM. LÃNH ĐẠO NGÀNH Y TẾ

GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ

​Nguyễn Hồng Chương

Toàn văn nội dung Thư ngỏ THU NGO.signed.pdf


Lượt người xem:  Views:   15629
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện