Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 18/02/2021, 15:00
THÔNG BÁO SỐ 19 - Kết luận của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp công tác phòng, chống dịch ngày 17/02/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/02/2021
Kết luận của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp công tác phòng, chống dịch ngày 17/02/2021

​THÔNG BÁO

Kết luận của đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp công tác phòng, chống dịch ngày 17/02/2021

 


Ngày 17/02/2021, Sở Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 do đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cùng với thành viên BCĐ là lãnh đạo các Sở, Ban (Sở Thông tin  - Truyền thông, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý các Khu công nghiệp) và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Sau khi thống nhất ý kiến của các thành viên BCĐ và lãnh đạo các đơn vị, đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có ý kiến kết luận như sau:

1. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố:

- Khẩn trương tham mưu cho lãnh đạo chính quyền địa phương thành lập/kiện toàn và triển khai Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng theo hướng dẫn tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành "Sổ tay hướng dẫn tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch COVID-19".

- Xây dựng các kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch tại địa phương cho phù hợp.

- Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn trong việc triển khai thực hiện.

2. Vấn đề khai báo y tế và cách ly:

2.1. Đối với người địa phương tỉnh Bình Dương: thực hiện khai báo qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh. Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng đến tận từng nhà người dân để hướng dẫn thực hiện khai báo; trường hợp người dân  không sử dụng điện thoại thông minh thì Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng thực hiện khai báo hộ. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý dữ liệu người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (theo Công văn số 613/SYT-NVY ngày 25/3/2020 của Sở Y tế).

2.2. Đối với người dân từ các tỉnh khác đến Bình Dương sinh sống, làm việc, học tập:

- Đối với các tỉnh đang là tâm dịch (gồm toàn bộ tỉnh Hải Dương và một số địa điểm theo Thông báo mới nhất của Bộ Y tế): người dân bắt buộc khai báo y tế tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Nếu đến Bình Dương trong khoảng thời gian từ ngày 02/02/2021 đến nay sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung (ít nhất 14 ngày) và lấy mẫu xét nghiệm. Nếu đến Bình Dương từ ngày 15/01/2021 đến ngày 01/02/2021 sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà (ít nhất 14 ngày) có sự giám sát chặt chẽ của địa phương, lấy mẫu xét nghiệm.

- Đối với các tỉnh/thành phố còn lại: người dân thực hiện khai báo tại Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng nơi cư trú. Thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn tiếp theo.

2.3. Đối với công nhân tại các công ty, xí nghiệp: Đề nghị Sở Lao động  - Thương Binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu tất cả 100% công nhân lao động thực hiện khai báo y tế tại Phòng Y tế của công ty hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

* Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện, tổng hợp báo cáo kết quả khai báo y tế toàn dân tại địa phương và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trước ngày 25/02/2021. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đôn đốc, hướng dẫn các địa phương tổng hợp báo cáo và gửi về Sở Y tế trước ngày 26/02/2021 để kịp thời báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Đề nghị Sở Ngoại vụ, Sở Lao động  - Thương Binh và Xã hội và Ban quản lý các Khu công nghiệp:

- Phối hợp với Sở Y tế rà soát lại tất cả các chuyên gia người Nhật Bản đã nhập cảnh vào Việt Nam, lập danh sách quản lý và lấy mẫu xét nghiệm.

- Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các KCN: chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng các kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh theo các cấp độ tại công ty, xí nghiệp cho phù hợp.

- Phối hợp với Sở Y tế lập danh sách các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh để xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên công nhân, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao.

4. Đề nghị Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải:

- Sở Công thương phối hợp với Sở Y tế rà soát các siêu thị, chợ để lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên.

- Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Y tế rà soát các bến xe, trạm dừng đỗ để lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các đối tượng nguy cơ; khử trùng các phương tiện vận tải và tại các bến xe theo quy định.

5. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế triển khai việc khai báo y tế toàn dân; chỉ đạo các đơn vị cung cấp phần mềm hoàn thiện các tính năng mới, cập nhật một số nội dung trong tờ khai y tế nhằm phục vụ công tác quản lý thông tin và giám sát dịch.

Sở Y tế - Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo nội dung cuộc họp để các Sở, Ban, ngành, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố biết và thực hiện./.

Nơi nhận:

- UBND tỉnh;

- Các Sở, Ban, Ngành: TTTT, LĐ-TB-XH, Công thương, GTVT, BQL các KCN; LĐLĐ

- BGĐ SYT;

- TT KSBT;

- TTYT các huyện, thị xã, Tp;

- Web SYT;

- Lưu VT, NVY.

GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

Nguyễn Hồng Chương

   

 

 

 

 


Tải văn bản chính thức tại đây: 19-TB.signed.pdf
Lượt người xem:  Views:   6436
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện