Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 3, Ngày 24/04/2018, 11:00
NGÀNH Y TẾ KỶ NIỆM 63 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/04/2018
Ngày 23-2, Sở Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2018). Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo các thế hệ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ các thế hệ thầy thuốc đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Y tế. Trong thời gian qua, cùng với quá trình đổi mới và phát triển của tỉnh nhà, ngành y tế Bình Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, triển khai công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Huan chuong LD tt.JPG

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động
hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu y tế được giao đều đạt và vượt; mạng lưới y tế tiếp tục được củng cố và phát triển từ tuyến tỉnh đến cơ sở; 100% trạm y tế đã có bác sĩ phục vụ; 90/91 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2015-2020; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân đạt 7,01; công suất sử dụng giường bệnh của các bệnh viện tuyến tỉnh đạt trên 100%; tuyến huyện đạt trên 80%; hệ thống y tế tư nhân phát triển mạnh; nhiều trang thiết bị hiện đại đã được bổ sung, nhiều bệnh viện đã triển khai thực hiện được nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh (KCB); tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở y tế tăng so với năm trước… 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng bày tỏ sự tri ân về những đóng góp to lớn và tấm lòng nhân hậu, luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì bệnh nhân của các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế. Ông khẳng định, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng và của mỗi người dân, trong đó ngành y tế đóng vai trò nòng cốt. Ông mong muốn, mỗi thầy thuốc trong ngành y tế phải thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, đó là “phải thật đoàn kết”, “phải yêu thương săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình” để xứng đáng với sự mong đợi và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Sở Y tế vì đã có thành tích triển khai thực hiện Phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2017, đồng thời tặng bằng khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 3 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua ngành y tế và tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017./. 
Bích Hạnh

Lượt người xem:  Views:   2521
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện