Tin Tức - Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 28/12/2023, 10:00
Thận trọng trước tin đồn sai lệch về COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2023
​Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều hội nhóm chia sẻ nội dung: "Biến thể Covid-19 - Omicron mới: Độc hơn biến thể Delta gấp 5 lần nên dĩ nhiên có tỉ lệ tử vong cao hơn", kèm theo những lời cảnh báo: "Điểm khác biệt là không ho, không sốt, v.v". Thông tin này đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội trước đây và hiện nay lại tiếp tục được lan truyền. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

ha.jpg


Theo Quyết định số 3896/QĐ-BYT do PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế ký ban hành ngày 19/10/2023, Covid-19 không còn là bệnh truyền nhiễm nhóm A mà chuyển sang thuộc nhóm B của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Quyết định 3896/QĐ-BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/ 2023.

Tại Việt Nam, tình hình Covid-19 vẫn đang được kiểm soát tốt; số mắc ghi nhận thấp, rải rác ở một số địa phương và phần lớn có triệu chứng nhẹ; số nhập viện và số bệnh nhân nặng tại các cơ sở điều trị thấp. Kết quả giám sát tác nhân gây bệnh, hiện chưa ghi nhận biến thể mới, bất thường.

Ngành Y tế khuyến cáo, người dân không nên hoang mang, lo lắng trước những thông tin không chính xác về Covid-19. Tuy nhiên, không chủ quan, cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 như đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, sát khuẩn tay thường xuyên, tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng./.

Minh Chín-Giang Nhung - Sở Y​ tế


Lượt người xem:  Views:   2019
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
Tin Tức - Sự Kiện